Kinh nghiệm quý khi mua Biệt thự Liền kề Thanh Hà Cienco 5 Mường Thanh

Tổng hợp kinh nghiệm quý khi mua Biệt thự Liền kề Thanh Hà Cienco 5  Mường Thanh

Dự án Thanh Hà Cienco 5 là một dự án sinh thái giá tốt nhất hiện nay. Với 1,7 tỷ đồng bạn đã có thể sở hữu lô đất hàng trăm m2 ô tô đỗ cửa. Theo một số khách hàng của Sàn Mường Thanh thì với số tiền trên khi mua đất nhà dân rất khó tìm được căn nhà ưng ý. Đặc biệt là đường giao thông, hạ tầng sự văn minh không thể bằng khu đô thị mới được.
Bài viết sau đây chia sẻ kinh nghiệm đi mua nhà của một khách hàng của Mường Thanh hy vọng sẽ cung cấp thêm kinh nghiệm cho quý khách.

Với hơn 15 năm sống và làm việc tại thủ đô cùng với nhiều tháng trời ròng rã đi tìm mua nhà, tôi thấu hiểu những khó khăn vất vả của các cặp vợ chồng trẻ trong quá “an cư lập nghiệp”. Bài viết dưới đây tổng hợp những kinh nghiệm mua nhà quý báu mà tôi đã tích lũy được trong hành trình tìm nhà đất gian nan nhưng cũng rất thú vị của mình.

Làm thế nào để mua được nhà Hà Nội dưới 1 tỷ
Phần lớn mọi người trong chúng ta đều đã tích lũy được một số vốn nhất định, khoảng trên dưới 1 tỷ đồng và mong muốn của chúng ta thường là:
Một căn nhà ở khu vực trung tâm, gần nơi đi làm của hai vợ chồng, gần trường học của con, nhưng không quá đắt đỏ: như khu vực Hà Đông, Cầu Giấy, Từ Liêm, Đống Đa…
Nhà không có vướng mắc về thủ tục pháp lý
Nhà mặt đường, nếu ở khu vực trung tâm thì chỉ cần nhà mặt ngõ (ngõ đủ rộng để 2 xe máy tránh nhau và không quá sâu).
Căn hộ chung cư có thể ở ngay hoặc nhà riêng trong ngõ
Diện tích vừa phải để đảm bảo giá thành không vượt quá 1 tỷ.
Thực tế, phân khúc căn hộ/nhà đất này luôn nhận được sự quan tâm rất lớn và thường hiếm hàng. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư thời gian, chịu khó “đãi cát, tìm vàng”, tìm tòi thông qua mọi mối quan hệ, đồng thời dành thời gian tìm hiểu kinh nghiệm mua nhà tại Hà Nội của những người đi trước thì cơ hội sẽ tìm đến với bạn.

Trong quá trình tìm nhà, đất bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

I. Chắt lọc thông tin khi mua nhà Hà Nội

Chắt lọc thông tin đầu vào, để đỡ mất công đi xem nhà. Ví dụ bạn tìm được căn nhà được rao bán trên báo với nội dung như sau: “Bán nhà khu Cổ Nhuế (gần Bệnh viện E), DT 35 m2, 3 tầng, sổ đỏ, khu an ninh tốt, tiện đi lại, giá 500 triệu, có TL. LH: anh A, 0986*******.

Khách hàng tham khảo kinh nghiệm mua nhà từ các nhân viên môi giới
Đa số các đoạn rao bán này là sản phẩm của các môi giới nhà đất. Bạn có nên bỏ qua không? Theo tôi là không, vì lý do môi giới nhà đất là những người:

Am hiểu thị trường, kiến thức phong phú
Có nhiều mối quan hệ, có nhiều sản phẩm
Có thể thay mặt bạn đàm phán với chủ nhà để có một mức giá hợp lý thỏa mãn cả hai bên
Có thể nhanh chóng nắm bắt nhu cầu và cung cấp cho bạn sản phẩm phù hợp nhất
Sẵn sàng tư vấn cho bạn một mức giá hợp lý
Chỉ thu phí từ bên bán
Bất động sản có đặc thù là một tài sản lớn, cộng với sự phức tạp của thị trường và các quy định pháp luật chồng chéo, bạn chắc chắn không nên từ chối sự hỗ trợ của các chuyên viên môi giới. Chỉ cần trước khi làm việc với họ, bạn nói rõ nhu cầu và mong muốn của mình, cùng với những kinh nghiệm mua nhà đất đã tích lũy được chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải mua hớ.

II. Tìm hiểu pháp lý trước khi quyết định mua nhà Hà Nội

Để biết nhà có nằm trong diện quy hoạch không, hãy bỏ ra chút chi phí bôi trơn cho các cơ quan hành chính. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin xác thực nhất. Nếu có thời gian, bạn có thể làm quen và tiếp xúc với những người hàng xóm xung quanh căn nhà đó. Một là làm quen trước với hàng xóm mới, hai là tìm hiểu động cơ bán nhà và hoàn cảnh gia đình của gia chủ. Kinh nghiệm cho thấy, đây là những kho thông tin vô giá mà không người môi giới nhà đất nào có được.

Lưu ý nếu căn nhà là tài sản thừa kế của nhiều người thì việc mua bán phải được sự đồng ý của tất cả những người có quyền thừa kế. Nếu người bán có gia đình, việc mua bán phải nhận được sự đồng ý của cả vợ, chồng và tất cả những người con trên 18 tuổi của họ. Nhiều trường hợp, chủ nhà đã cho người đóng giả vợ/chồng mình để ký khống vào hợp đồng mua bán, và người mua sẽ không tránh khỏi những tranh chấp trong quá trình cư trú sau này.

Bạn cũng nhớ nghiên cứu kỹ sổ đỏ, nếu là nhà hai tầng trở lên nhưng trong sổ đỏ chỉ đề cập đên đất, thì có nghĩa nhà xây không phép, nếu sau này Nhà nước có thu hồi thì chỉ được đền bù phần đất riêng phần nhà sẽ không được đền bù, bạn hãy nhớ lập luận để đòi giảm giá.

Nghiên cứu kỹ sổ đỏ là kinh nghiệm mua nhà không thể thiếu tại Hà Nội
Nếu diện tích thực là 50m2 nhưng trong sổ đỏ chỉ 40m2 thì chứng tỏ họ lấn chiếm 10m2, vậy bạn hãy thương lượng để chỉ phải trả tiền cho 40m2 trong sổ đỏ thôi.

Nếu người bán không phải là chính chủ, bạn hãy yêu cầu họ cho gặp chính chủ mang tên sổ đỏ căn nhà, để thuận tiện cho việc sang tên đổi chủ sau này.

Nếu bạn mua nhà cấp 4, diện tích nhỏ hơn 30 m2, thì nhớ yêu cầu chủ nhà xin giấy phép xây dựng cho căn nhà, thông thường đó là một số tiền không nhỏ. Sau khi hoàn thành bạn mới nên đặt cọc tiền mua.Việc này đảm bảo bạn tránh phải rủi ro mua đất trong vùng quy hoạch – là khu vực bị cấm xây nhà kiên cố.
III. Chọn nhà, đất và trả giá
Cần tìm hiểu mặt bằng giá để mua nhà không bị hớ
Ngõ cửa nhà rộng ít nhất 2 m, để xe máy có thể tránh nhau.
Cách đường lớn không quá 100 m
Gần nhà trẻ, chợ/siêu thị, bệnh viện
Mặt tiền nhà tốt thiểu 3m
Nếu bạn chú trọng đến vấn đề phong thủy, thì nên tránh nhà trong ngõ cụt, nhà có đường đi đâm thẳng vào nhà
Đầu tư thời gian tìm hiểu giá các căn nhà, mảnh đất có vị trí tương tự đang được bán trong khu vực đó. Nếu chủ nhà đưa ra giá bằng hoặc cao hơn so với mặt bằng chung, bạn nên đề nghị mức giá thấp hơn từ 20-30% giá chung, rồi từ từ thương lượng thêm.
Trên đây là chút kinh nghiệm của tôi qua gần hai năm tìm mua nhà, xin chia sẻ với các bạn. Nên nhớ rằng, thị trường bất động sản đóng băng là giai đoạn khó khăn với các công ty kinh doanh bất động sản nhưng lại là cơ hội vàng cho người dân tìm được nhà giá thấp.

Sàn bất động sản Mường Thanh phân phối dự chung cư, biệt thự, nhà ở liền kề của dự án Thanh Hà Cienco 5. Chúng tôi cam kết về tiến độ xây dựng bàn giao mặt bằng, giá bán và thủ tục pháp lý.
Để tránh rủi ro trong giao dịch quý khách hãy liên hệ với nhân viên của Sàn Mường Thanh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký nhận tài liệu và tư vấn miễn phí
HOTLINE: 0973 20 9988